ศึกษาลักษณะทั่วไปของผู้บริโภค ความหมายและความสำคัญของพฤติกรรมผู้บริโภค พฤติกรรมผู้บริโภคกับระบบการตลาด ระบบธุรกิจและระบบเศรษฐกิจ ทฤษฎีที่เกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค อิทธิพลของสภาพแวดล้อมที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค อิทธิพลทางเศรษฐกิจและประชากร อิทธิพลทางวัฒนธรรม ชั้นสังคม ครอบครัว อิทธิพลส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค แบบการดำรงชีวิต การหยั่งรู้และการเรียนรู้ กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค พฤติกรรมผู้บริโภคกับการนำไปใช้ แนวความคิดทั่วไปของการตลาด ตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค การส่งเสริมการตลาดและการสื่อสารการตลาด การตลาดออนไลน์ Online Marketing

โดยใช้กระบวนการคิด กระบวนการสืบค้นข้อมูล กระบวนการตีความ กระบวนการแปลความ กระบวนการทำให้กระจ่าง กระบวนการวิเคราะห์ สังเคราะห์ กระบวนการประยุกต์ใช้ความรู้ กระบวนการปฏิบัติ กระบวนการเผชิญสถานการณ์และแก้ปัญหา กระบวนการทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 กระบวนการเรียนรู้และนวัตกรรม กระบวนการการสื่อสาร กระบวนการการทำงานร่วมกัน กระบวนการด้านข้อมูลสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี

เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ในการสืบค้นข้อมูล นำไปปฏิบัติในการดำเนินชีวิต นำไปพัฒนาและแก้ปัญหาของชุมชนและสังคม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในด้านรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ สามารถดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข เห็นคุณค่าและมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตลอดจนรับมือภัยพิบัติและการจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน