ศึกษาความหมาย  ความสำคัญของงานช่าง ประเภทของลักษณะ หลักการจัดการ การประเมินผลการทำงานช่าง ความปลอดภัย การเสริมสร้างความปลอดภัย การจัดกิจกรรมเสริมสร้างความปลอดภัย ผลกระทบที่เกิดจากความไม่ปลอดภัยประโยชน์ที่ได้รับจากการทำงานปลอดภัยและหลักการทั่วไปของการปฐมพยาบาลอธิบายส่วนประกอบ หลักการทำงาน การดูแลรักษา ปัญหาที่เกิดขึ้นกับไฟฟ้าภายในบ้าน ความสำคัญ ประเภท เครื่องมือชนิดของเส้น มาตราส่วน และการสร้างหรือผลิตชนิด งานเขียนแบบ ความหมาย เครื่องมือและอุปกรณ์ ข้อปฏิบัติ ท่าเชื่อมพื้นฐาน ข้อควรระมัดระวังในการเชื่อมไฟฟ้า การใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ ประเภทของสี งานท่อPVC วัสดุที่ใช้ในงานก่อสร้าง ความหมาย ความสำคัญของการอนุรักษ์พลังงาน มาตรการและแนวทางในการอนุรักษ์พลังงาน ความสำคัญ แนวคิด แนวทางในการจัดการสิ่งแวดล้อม เทคนิคในการประหยัดพลังงาน อัตราความก้าวหน้าของอัตราการคำนวณ

           มีทักษะด้านความปลอดภัย การจัดกิจกรรมเสริมสร้างความปลอดภัย การปฐมพยาบาล การดูแลรักษาแก้ไขปัญหาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน สร้างหรือผลิตชิ้นงานในงานเขียนแบบ ท่าเชื่อมพื้นฐาน ข้อควรระมัดระวังในการเชื่อมไฟฟ้า เลือกวัสดุที่ใช้ในงานก่อสร้าง เสนอแนวทางจัดการสิ่งแวดล้อมด้านพลังงาน เทคนิคในการประหยัดพลังงานในระบบแสงสว่างและระบบพลังงาน คำนวณอัตราค่าไฟฟ้า

          ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติงาน ก่อสร้าง ไฟฟ้า งานเชื่อมไฟฟ้า งานเขียนแบบ ความปลอดภัย ดูแล บำรุงรักษา ซ่อมแซม สิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เห็นคุณค่า และฝึกนิสัยการประหยัด อดออม พอเพียง มีทักษะความรู้ เพื่อทักษะความรู้ที่ก้าวทันต่อการพัฒนาตนเองให้ตามสังคมการเปลี่ยนแปลง และสามารถดำรงตนได้อย่างมีความสุข